Tuesday, July 28, 2009

Đặng Siêu với tạo hình "bạch phát", liên tiếp 3 bộ phim lớn được quan tâm


nguồn: superdeng.com
ngày: 18/05/2009
dịch: bubikuki@dienanh.net




Hiện nay, liên tiếp 3 bộ phim Đặng Siêu tham gia chủ diễn đều đang được rất nhiều người chú ý: "Địch Nhân Kiệt", "Quân y" và "Ỷ thiên đồ long kí". Trong buổi phỏng vấn chiều hôm trước tại Quảng Châu, khi nhắc đến tạo hình nhân vật trong 3 bộ phim trên, Đặng Siêu tự tin nói: "Bây giờ mọi người đều thích nhắc đến từ 'biến hình', có thể nói mỗi một nhân vật tôi hoá thân chính là một lần 'biến hình'".


"Địch Nhân Kiệt Chi Thông Thiên Đế Quốc" - Đặng Siêu với tạo hình tóc trắng

Sau khi "Địch Nhân Kiệt" khai máy, đoàn làm phim vẫn nghiêm ngặt bảo mật tạo hình và những thông tin liên quan đến nhân vật. Đặng Siêu đến Quảng Châu nhận lời phỏng vấn cũng không hé lộ bất cứ chút gì. Tuy đã đội mũ che đi nhưng mái tóc bạch kim của anh vẫn khó có thể khiến người khác không chú ý đến. Đặng Siêu nói: "Đó là cơ sở căn bản của tạo hình trong phim, lúc quay còn phải nối thêm một đoạn nữa để tóc dài ra. Tôi đã phải nhuộm mất 2 ngày trời, nhà tạo mẫu nói người bình thường trung bình chỉ cần nhuộm khoảng 8 giờ đồng hồ là được, thế mà tôi phải nhuộm gần 20 tiếng. Vấn đề là ở chỗ, tóc tôi sau 2 ngày đã mọc thêm 1 đoạn màu đen nên cứ phải nhuộm liên tục."

Đối với tạo hình này, ban đầu Đặng Siêu cũng khó chấp nhận. "Lúc trước tôi không lý giải được, đã phải tranh luận với đạo diễn Từ Khắc rất lâu. Đạo diễn khuyên tôi nhiều, nói đi nói lại tạo hình này đối với tính cách nhân vật có hỗ trợ rất lớn, cũng là một điểm sáng trong bộ phim." Trong phim Đặng Siêu sử dụng rất nhiều loại binh khí, kể cả kiếm. "Thanh gươm rất dài, ngang qua cả phần eo, tạo nên 1 góc 90 độ so với cơ thể." Để thích ứng với nó, Đặng Siêu cũng tốn không ít công phu: "Ví dụ khi đi qua một cánh cửa, tôi sẽ phải nghiêng người, nhưng đạo diễn nói cần phải cầm thanh kiếm sao cho tự nhiên giống như đang sử dụng điện thoại di động."



"Quân y" - Một Ngũ Ca nho nhã

Nhân vật Ngũ Ca trong "Quân y" là một y sỹ thời kháng Nhật, lịch sự nho nhã, ban đầu bài xích chiến tranh, nhưng cuối cùng lại trở thành chiến sỹ cứu nước. Đặng Siêu nói: "Cả cuộc đời cậu ấy ghét chiến tranh, thường hay nói: 'Tôi có thể là một y sỹ, nhưng quyết không là một quân nhân.' Cậu ấy cứu người không phân biệt quốc quân, cộng quân, trong mắt chỉ có người bệnh. Cậu ấy đi du học trở về, kể cả khi bên bàn mổ cũng cần có máy ghi âm phát nhạc ở cạnh mình... Nhưng cuối cùng Ngũ Ca cũng đặt xuống con dao phẫu thuật để cầm lấy khẩu súng xung phong".

Tuy kết thúc phim làm không ít người khó chấp nhận, nhưng Đặng Siêu lại thấy mãn ý. "Đây là kết thúc mà tôi thấy hài lòng nhất. Ngũ Ca đã phẫu thuật cứu sống một quân nhân người Nhật, làm tròn trách nhiệm của một vị y sĩ. Rồi sau đó lại dùng chính con dao phẫu thuật đó lấy đi mạng sống của người này, làm tròn trách nhiệm của một quân nhân Trung Quốc. Mỗi khi ống kính máy quay chuyển hướng, chỉ làm lộ ra một "mặt nghiêng" của người con trai cầm súng trong khói lửa, người đó chính là Ngũ Ca". Có khán giả nhận xét diễn biến phim quá đột ngột, Đặng Siêu giải thích: "Một người bình thường có thể trải qua nhiều chuyện như thế, có chuyển biến 180 độ thì cũng không hoàn toàn khó lý giải".

"Ỷ Thiên đồ long kí" - "Dã nhân" Vô Kỵ

Trailer chính thức của "Ỷ Thiên" đã xuất hiện mấy ngày trước, và vẫn giống như những bộ phim chuyển thể Kim Dung trước đây của Trương Kỉ Trung, "Ỷ thiên" không thoát khỏi ngòi bút bình luận của khán giả, đặc biệt là Trương Vô Kỵ của Đặng Siêu. Có người nói, tạo hình của Đặng Siêu quá "thô ráp", giống như "dã nhân", sau khi biến thành người bình thường vẫn bị nghi ngờ, ví dụ như tóc mái quá dài, tạo hình đạo sỹ quá giống "Thiếu niên Bao Thanh Thiên" v.v...

Đối với chuyện này, Đặng Siêu thản nhiên: "Có nghi ngờ là hảo sự, thực ra tôi thấy bản Ỷ Thiên này rất tôn trọng nguyên tác. 'Ỷ Thiên đồ long kí' là cuốn tiểu thuyết Kim Dung đầu tiên mà tôi đọc, đọc xong thấy rất xúc động, nhân vật quá 'bảo mãn'. Sau đó mỗi ngày quay phim tôi đều mang theo tiểu thuyết đến trường quay, ước gì có thể tôn trọng nguyên tác đến 200%".

9 comments:

  1. Hình tượng "dã nhân" quả là kinh dị :D

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. "Dã nhân" đúng là tạo hình kinh dị nhất trong YT của anh Siêu :)) Nhìn hình thì 100% là dùng kỹ xảo rừng rú chỗ này. Coi trailer thấy chẳng tự nhiên gì cả, hơi thất vọng tí. Nói chung coi qua mấy phim Trương Kỷ Trung, cái gì cũng được, trừ kỹ xảo. Nhìn vẫn quá giả và lộ.

    ReplyDelete
  5. P.S Cái hình anh Siêu phía góc trái trong bài nhìn tiêu sái ghê. Khoảnh khắc hiếm hoi thấy ảnh đẹp trai thật sự ^^

    ReplyDelete
  6. iji bảo kỹ xảo phim lão Trương dở là không đồng ý đâu nhá ;)) . Ngoại trừ Thần Điêu bay hơi nhiều ra, thì tất cả 5 bộ còn lại đều không có gì để phàn nàn . Võ thuật thì Thiên Long và Bích Huyết đều rất chân thật và đẹp mắt, thể hiện đúng như KD miêu tả, Tiếu Ngạo và Lộc Đỉnh thì hầu như không có nhiều kỹ xảo. Xạ Điêu thì kỹ xảo rất vừa tay

    ReplyDelete
  7. Nhưng mà cậu có thừa nhận là cái cảnh rừng rú trong clip Ỷ Thiên lúc TVK đu trên cái dây là rất giả không? ;)) Ijj cũng mê phim lão Trương nhưng nhiều chỗ kỹ xảo nó hơi lộ thật mà (Thần Điêu thì khỏi bàn - trông như game ấy :D)

    ReplyDelete
  8. Công nhận là cái hình anh Đặng Vô Kỵ ở góc trái màn hình đẹp mê ly.Hehe! Anh ấy đóng Trương Vô Kỵ hay thật. Đây là nhân vật mình thích nhất trong các tác phẩm của Kim Dung đó. Ủng hộ Đặng Siêu - Trương Vô Kỵ!

    ReplyDelete
  9. Mình thấy kỹ xảo phiên bản Ỷ Thiên này được mà. Nhất là những màn võ thuật, xem đã mắt. Quan trọng nhất là nó sát nguyên tác và diễn xuất của Đặng Siêu thì quá tuyệt! Mình thích nhất 2 phim cổ trang của anh Siêu: Thiếu niên Bao Thanh Thiên III và Tân Ỷ Thiên. Tự nhiên thích anh Siêu mất rồi huhu...

    ReplyDelete

Super Subbing Team

KHÔNG UPLOAD VIETSUB DO SST LÀM LÊN CÁC TRANG XEM VIDEO ONLINE.

Mọi upload lên các trang web khác đề nghị ghi rõ nguồn SST@đặngsiêu.vn