Tuesday, July 28, 2009

"Tôi không có hồng nhan tri kỉ, chỉ có ái nhân Tôn Lệ"



nguồn
: ent.sina
dịch: bubikuki




Kí giả (KG): Anh với Tôn Lệ đã từng hợp tác nhiều lần, anh cho rằng cô ấy là một diễn viên như thế nào?

Đặng Siêu (ĐS): Cô ấy là một diễn viên ưu tú, có khả năng cảm nhận tốt. Cô ấy thuần tịnh, trong sáng, tự nhiên và rất chân thật. (Thế thì hơi quá khen cô ấy rồi?) Anh biết đấy, cô ấy không phải một diễn viên được đào tạo bài bản, nên hay nói đùa với tôi rằng mình là sinh viên tốt nghiệp trường "đại học nghiệp dư".

KG: Gần đây có tin đồn hai người sắp kết hôn rồi, thực ra là thế nào?
ĐS: Những chuyện ngoài công việc, chắc chắn sẽ có bàn tán, thu hút nhiều sự chú ý. Là diễn viên khó tránh được điều này. Nhưng điều tôi muốn nói là hôn nhân không có người thứ 3, chỉ bản thân mình biết thôi.

KG: Những nhân vật anh diễn đều rất chuyên nhất (chung thủy), trong cuộc sống quan điểm đối với tình yêu như thế nào? Ngoài ái nhân, anh cho rằng cuộc sống thực tế có cần hồng nhan tri kỉ không?
ĐS: Tôi hy vọng tình yêu sẽ như chất rắn, không giống chất lỏng, phải chung thuỷ đến cùng. Tìm được người mình yêu thương rồi, thì cứ yêu hết lòng đi ! Trong cuộc sống tôi không có hồng nhan tri kỉ, mà chỉ có ái nhân.

KG: Rất nhiều người khi "lún sâu" vào tình yêu sẽ có những hành động "ngốc nghếch", anh đã bao giờ viết thư tình cho Tôn Lệ hay việc gì đại loại như thế chưa?
ĐS: Cái này, cái này nói ra thì đúng là ngượng quá, anh đoán đi !

KG: Nếu như đi nghỉ tuần trăng mật, hai người sẽ chọn nơi nào?
ĐS: Cái này vẫn chưa quyết định, còn phải suy nghĩ thêm. Nhưng thực ra chỉ cần có hai người ở bên nhau thì đi đâu cũng được.

KG: Những người bên cạnh anh nói rằng anh rất thật thà, không bao giờ nói những câu trống rỗng, giả dối, nhưng trong làng giải trí thì việc này là rất khó tránh khỏi. Anh thường xử lí thế nào?
ĐS: Tôi vẫn tránh những lời nói dối, tại sao lại phải nói dối? Diễn xuất là nghề nghiệp của tôi, cũng giống như nghề nghiệp của phóng viên các anh, kể cả là ở trong làng giải trí, nhưng cũng không muốn bị nó chi phối. Nếu nói được thì sẽ nói, không nói được sẽ không nói, mà biểu thị rõ ràng: "Xin lỗi, vấn đề này tôi không nói được". Nói thật vẫn tốt, dần dần mọi người sẽ hiểu ra mình là người thế nào.

KG: Mọi người đều bảo anh là "kịch phong tử" , nguyên tắc của anh khi chọn kịch bản là gì?
ĐS: Khi đọc kịch bản, tôi cũng kiêm luôn vị trí khán giả. Đầu tiên là phải tự hỏi, "mình có cảm động không?" Rất khó có thể dùng lời lẽ hay văn tự để diễn đạt rõ ràng, nhưng đối với tôi thì có thể là một đoạn giai điệu, cũng có thể là vài câu đối thoại trong phim sẽ khiến mình thấy rung động.

KG: Khi đóng phim, anh mong muốn mình sẽ đạt đến ranh giới nào nhất?
ĐS: Tôi muốn mình giống như Tôn Ngộ Không, đương nhiên TNK có biến hoá thì vẫn là TNK, tôi muốn mình mỗi lần biến hoá sẽ ra một ĐS khác, đối với mỗi nhân vật sẽ là một lần diễn giải hoàn toàn mới.

KG: Có người nói, anh là người đẹp trai nhất trong các diễn viên thực lực, là người diễn tốt nhất trong các diễn viên thần tượng, anh có thấy mình đẹp trai không?
ĐS: Tôi thấy ngoại hình mình thế là ổn rồi (cười). Đấy là do bố mẹ cho tôi, là "thiên sinh" rồi, tôi thấy rất hài lòng với nó. Kể cả khi tôi xấu, tôi vẫn diễn tốt cơ mà, hy vọng khi mọi người nhìn tôi có thể thấy "thưởng tâm duyệt mục" (cảm thấy vừa lòng, vừa mắt...) Nhưng mà tôi cũng không thể đi chỉnh hình được, nếu dung mạo của tôi có làm mọi người không thoải mái, cũng xin mọi người thông cảm, thay vào đấy hãy xem phim mà tôi đóng.

Từ điển của Đặng Siêu:

1. Tình yêu: Nếu ngày nào cũng chỉ sống cuộc sống bình thường với một người duy nhất mà bạn vẫn tình nguyện,thì đó chính là tình yêu.

2. Âm nhạc: Tôi thấy nếu không có âm nhạc chắc tôi chết mất, tôi là một người không thể tách rời âm nhạc.

3. Du lịch: Nếu nói về địa danh nổi tiếng thì NewZealand đúng là một đất nước không tồi, nhưng trong nước cũng có rất nhiều danh lam thắng cảnh mỹ lệ, ví dụ như Vân Nam, Lệ Giang... Mỗi một nơi đặt chân đến sau một lchuyến đi đều không hề giống nhau.

4. Đối tượng hợp tác:
+ Lưu Đức Hoa là một người anh lớn luôn chăm sóc chúng tôi, là một hình mẫu đáng cho những diễn viên trẻ như tôi học tập, bất luận là trong sự nghiệp hay trong cuộc sống.
+ Lý Tiểu Nhiễm thì tôi nghĩ về cô ấy thế nào cũng thấy buồn cười. Nhân vật mà cô ấy diễn hình như đều yếu đuối cả, nhưng con người thật thì lại không giống chút nào, hoàn toàn đối ngược. Cô ấy giống như một nam nhi đại đại liệt liệt, thích ăn thích ngủ thích chơi game. Tôi cho rằng cô ấy là một người rất trong sáng, luôn nói thật, rất tốt để làm bạn.
+ Đạo diễn Phùng Tiểu Cương là một người luôn đòi hỏi sự toàn mỹ, rất cẩn thận trong công việc. Có một lần hình như là ánh sáng đèn không phối hợp tốt, lại thêm sức khoẻ hơi yếu, nên khi xem lại cảnh vừa quay chú ấy quá kích động đến mức bị ngất.

1 comment:

  1. nhìn đặng siêu có cảm giác rất giống với lương triều vỹ ngày xưa, chỉ biết có diễn xuất sinh ra la de lam dien vien, lúc diễn rất thu hút nhưng anh chung thủy hơn anh vỹ ;))

    ReplyDelete

Super Subbing Team

KHÔNG UPLOAD VIETSUB DO SST LÀM LÊN CÁC TRANG XEM VIDEO ONLINE.

Mọi upload lên các trang web khác đề nghị ghi rõ nguồn SST@đặngsiêu.vn