Friday, July 31, 2009

About Super

Profile






Tên: Đặng Siêu ( 邓超 )
Ngày sinh: 08/02/1979
Chiều cao: 1.80m
Cân nặng: 68kg
Nhóm máu: A
Chòm sao: Bảo Bình
Quê quán: Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc
Nick names: Super Deng, hoàng tử, lục trà ca ca
Công ty quản lý: Hoa Nghị huynh đệ
Sở thích: Thích ở một mình
Ưu điểm lớn nhất: Chân thật
Nhược điểm lớn nhất: hay quên
Gu ăn mặc: giản dị, thoải mái là chính
Gia đình: bố mẹ, 2 chị gái, 1 anh trai
Châm ngôn: "Thiệt thòi là phúc" - "Không hổ thẹn với chính bản thân mình" - "Chân thực là tốt"
Học vấn: Khoa diễn xuất Học viện hý kịch trung ương- khóa 1998
Mùa thích nhất trong năm: mùa đông
Thời tiết thích nhất: khi có tuyết
Màu ưa thích: xanh lá, đen, trắng
Thành phố yêu thích: Nam Xương (Giang Tây), những thành phố biển
Ngày lễ yêu thích: Tết nguyên đán
Nhạc cụ ưa thích: violin, piano, kèn
Loài hoa yêu thích: uất kim hương, bách hợp
Loài vật yêu thích: chó, gấu trúc Mỹ
Môn thể thao ưa thích: bóng rổ, cầu lông
Món ăn ưa thích: các món cay
Diễn viên yêu thích: Robert De Niro, Al Pacino, Isabelle Adjani
Âm nhạc: nhạc đồng quê nước ngoài
Ca sỹ yêu thích: Trương Học Hữu
Thời điểm buồn nhất: khi bà ngoại mất
Người kính trọng nhất: Bố mẹ
Chia sẻ tâm sự với: Bạn bè, người thân
Người yêu: Tôn Lệ
TQ fansite: http://www.superdeng.com



Filmography



Movies:
  • 2003: " Nhớ lại mối tình xưa "- Đạo diễn: Lưu Nghi Vĩ vai Lý Bất Tiếu
  • 2007: " Hiệu lệnh tập kết " (Assembly) - Đạo diễn: Phùng Tiểu Cương vai Triệu Nhị Đẩu (Zhao Er Dou)
  • 2007: " Suy đoán của Lý Mễ " (The equation of love and death) - Đạo diễn: Tào Bảo Bình vai Phương Văn & Mã Băng
  • 2008: " Ái tình tả đăng hữu hành " (Fit lovers) - Đạo diễn: Trương Kiến Á vai Viên Giai
  • 5/2009: " Địch Nhân Kiệt Chi Thông Thiên Đế Quốc " (Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame) - Đạo diễn: Từ Khắc vai Bùi Đông Lai
  • 5/2009: " Đại nghiệp kiến quốc " (Founding a country) - Đạo diễn: Hàn Tam Bình vai Từ Bi Hồng
  • 7/2009: " Dụng tâm khiêu "


TV series:

  • 2002: "Hoan lạc thanh xuân" vai Lương Đại Vỹ
  • 2003: "Kim tiễn đao"
  • 2003: "Thiếu niên Thiên tử" vai Thuận Trị
  • 2003: "Thiếu niên Khang Hy" vai Khang Hy
  • 2004: "Cuộc chiến nội gián" vai Triệu Chí Cường
  • 2004: "Thiên hạ đệ nhất" vai vua Chính Đức
  • 2004: "Minh mạt phong vân" vai vua Sùng Trinh
  • 2005: "Phong lưu tài tử phiên chuyển thiên" vai Khang Nam Hải
  • 2005: "Hạnh phúc như hoa" vai Bạch Dương
  • 2005: "Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên III" vai Bao Chửng
  • 2005: "Phố tây lãng mạn" vai Hồ Đại Vỹ
  • 2006: "Như ánh sao rơi" vai Châu Kiến Bang
  • 2006: "Người đàn bà không khóc" vai Triệu Kiếm
  • 2006: "Ái liễu tán liễu" vai Trần Phong
  • 2006: "Mật ngọt" vai Lôi Lôi
  • 2007: "Ái tình gian nan" vai Mạnh Hạo
  • 2008: "Nhân gian tình duyên" vai Lê Tiểu Quân
  • 2008: "Quân y" vai Ngũ Ca
  • 2009: "Tân Ỷ thiên đồ long kí" vai Trương Vô Kỵ
  • 2010: "Sinh ra là huynh đệ" vai Mã Học Quân
Guest:
  • " Gia đình Đông Bắc " ( tập 61)
  • " Mã đại tỷ nhàn rỗi "
  • " Kì nghỉ ở Bắc Kinh "
  • " Dưới cát vàng là đất tốt "
Plays:
  • "Che Guevara"
  • "Thúy Hoa thượng toan thái"
  • "Negative"
  • "Câu lạc bộ bóng đá"
  • "Đại thần Bố Lãng"
  • "Gọi một tiếng “anh”, nước mắt như mưa"
  • "Bát Vương Biệt Cơ"
  • "Trường sinh tử"
  • " Tân Thuý hoa thượng toan thái"
Voice dubbings:
  • "Yên Hoa tam nguyệt" vai của Trần Hạo Dân
  • "Open season" vai Elliot


Spokeman

  • 2009 : Đại sứ hình tượng cho Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa lần thứ 18 ( Nam Xương - Giang Tây - TQ)

Awards:
  • 01/2007: "Diễn viên được yêu thích" và "Cặp đôi nghệ sỹ được yêu thích" (cùng với Tôn Lệ) trong Bảng danh sách những người nổi tiếng 2006.
  • 01/ 2007: Giải " Nam diễn viên trẻ " tại Lễ trao giải phong trào kịch nghệ Trung Quốc. " Mật ngọt " giành giải phim truyền hình tiềm lực của năm.
  • 04/2007: "Nam diễn viên xuất sắc" , "Diễn viên triển vọng" trong Liên hoan kịch nghệ Trung Quốc với vai Lôi Lôi trong phim "Mật ngọt".
  • 06/2007: "Nam diễn viên nội địa được yêu thích nhất" tại lễ trao giải Phong Vân lần thứ 3 dành cho phim truyền hình.
  • 11/2007: "Nam diễn viên truyền hình có phong cách nhất" tại MTV Super Festival 2007.
  • 12/2007: "Nam diễn viên đột phá nhất" tại lễ trao giải thường niên ngành giải trí lần thứ 2 (2007 Tinh Quang đại điển)
  • 12/2007: "Nam diễn viên nội địa được yêu thích nhất" trong danh sách những người nổi tiếng BQ 2007
  • 01/2008: "Nam diễn viên được yêu thích nhất" trong lễ trao giải truyền hình và điện ảnh 2007
  • 03/2008: "Nghệ sỹ điện ảnh mới của năm" trong lễ trao giải ngành giải trí Bắc Kinh 2008
  • 04/2008: "Nam nghệ sỹ được giới truyền thông quan tâm nhất" do Forbes công bố
  • 04/2008: "Nam diễn viên xuất sắc nhất" và "Cặp đôi được yêu thích nhất" (cùng Tôn Lệ) với vai Lôi Lôi trong "Mật ngọt" tại giải thưởng quý I/2008 của Sina. "Mật ngọt" dành giải "Phim truyền hình được yêu thích nhất".
  • 07/2008: "Nam diễn viên xuất sắc nhất" với vai Mạnh Hạo trong "Ái tình gian nan" tại giải thưởng quý II/2008 của Sina. "Ái tình gian nan" dành giải "Phim truyền hình được yêu thích nhất".
  • 09/2008: "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại LHP Bách Hoa Kim Kê lần thứ 17 (vai Erdou trong "Hiệu lệnh tập kết")
  • 04/2009: "Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất" với 2 vai diễn trong "Suy đoán của Lý Mễ" tại Lễ trao giải Bắc Kinh ảnh thị lần thứ 2.
  • 08/ 2009: Giải diễn xuất của Học hội nghệ thuật biểu diễn điện ảnh Trung Quốc - Kim Phụng Hoàng lần thứ 12




Singles:

  • "Vĩnh tương biệt" (Thiếu niên thiên tử )
  • "Chỉ cần có em" (Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên III) song ca cùng Kỷ Mẫn Giai
  • "Mật ngọt" (Mật ngọt) song ca với Tôn Lệ
  • "Ánh trăng nói hộ lòng tôi" (Mật ngọt ) song ca cùng Tôn Lệ
  • "Hôm nay em sẽ trưởng thành" (Ca khúc chủ đề của chương trình " My Hero!2008" do đài TH Đông Phương phát động)
  • "Huynh đệ" (Hiệu lệnh tập kết) hát cùng Trương Hàm Dư, Dương Khôn
  • " Blossom" (tên tiếng Việt: " Rực rỡ" ) - ca khúc chủ đề LHP Kim Kê Bách Hoa lần thứ 18
  • " Hoa hạ anh hùng" - OST Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký

Magazine cover
  • 2005: The good housekeeper
  • 2005: Men’s fashion - Gentlemen’s fashion
  • 2006: Ái nữ sinh
  • 01/2006: MEN‘S HEALTH
  • 10/2006: Men’s fashion
  • 12/2006: Fashion Cosmopolitan
  • 11/2006: Urban housewives - China automobile illustration (Bắc Kinh đặc san)
  • 03/2007: Metropolis
  • 02/2007: Phong thượng chí
  • 05/2007: Comfort Advertisement - Phấn hồng - Tuần báo thanh niên Bắc Kinh
  • 09/2007: Men’s fashion
  • 10/2007: Phong thượng chí - Gia viên mỹ lệ
  • 11/2007: Ba Sa Nam Sĩ - Phong thượng chí kì 33
  • 12/2007: Tạp chí truyền hình kì 171
  • 02/2008: Fashion Health 2
  • 04/2008: Shopping guide
  • 05/2008: Fashion L’OFFICIEL - Urban housewives
  • 06/2008: Comfort Advertisement - Ruili Fashion Beauty
  • 12/2008: Chinese Artists
  • 09/2009: Hotspot
  • 10/2009: Men's fitness
  • 11/2009: ELLE - Men
  • 01/2010: Fashion Weekly


Advertisements:
  • 2008 - 2009 : Quảng cáo cho tập đoàn Điện tín Trung Quốc (China Telecom)
  1. Đối tượng khách hàng hộ gia đình: "My E-family"
  2. Đối tượng khách hàng cá nhân: "Wings of sky"
  3. Quảng cáo cho công nghệ 3G: "Enjoy 3G"
  • 09/ 2009 : Đại diện quảng cáo cho AIERNI


Đồng nghiệp nhận xét về Đặng Siêu


1. Châu Tấn
" Lần đầu hợp tác với Đặng Siêu, tôi thấy anh ấy rất nghiêm túc trong công việc, không ngừng học hỏi, không ngừng phấn đấu. Không có nhiều diễn viên trẻ ngày nay làm được như vậy"

2. Đạo diễn Phùng Tiểu Cương
Khi được hỏi tại sao lại chọn diễn viên trẻ Đặng Siêu vào vai Erdou trong "Hiệu lệnh tập kết," đạo diễn Phùng Tiểu Cương cho biết: "Tôi đã xem "Hạnh phúc như hoa", cảm thấy Đặng Siêu có đài từ tốt, có khả năng diễn xuất nên đã chọn cậu ấy. Dù nhiều ý kiến cho rằng Đặng Siêu quá hiện đại để vào vai người lính nhưng cá nhân tôi thấy không thể nói như vậy. Trong "Taegukgi", cả Jang Dong Gun và Won Bin đều rất đẹp trai, không có vẻ phong trần của người lính nhưng họ đều đã diễn xuất rất tốt. Tôi tin là hình ảnh người lính mà Đặng Siêu thể hiện sẽ chinh phục được rất nhiều cô gái chứ không chỉ mình Tôn Lệ".

3. Đạo diễn Cao Hy Hy
"Tôi thấy Đặng Siêu đủ đẹp trai để trở thành thần tượng của giới trẻ, nhưng không chỉ có thế , mà thật sự cậu ấy diễn xuất rất tốt, rất có thực lực."

4. Lưu Hằng (Tổng đạo diễn, biên kịch "Thiếu niên thiên tử" - Biên kịch "Assembly")
" Ban đầu, khi quay "Thiếu niên Thiên Tử" tôi cũng lo lắng bởi Thuận Trị là một vai diễn khó đối với một diễn viên trẻ như Đặng Siêu, nhưng quả thật cậu ấy đã thể hiện rất tốt những sắc thái tâm lý phức tạp của nhân vật. Khó mà tin được cậu ấy mới chỉ 20 tuổi và vừa mới tốt nghiệp đại học. Tôi tin là nếu biết kiểm soát và cân bằng diễn xuất hơn nữa, cậu ấy sẽ còn tiến rất xa."

5. Tôn Lệ
- " Đặng Siêu là một diễn viên bẩm sinh. Anh ấy nhiều kinh nghiệm diễn xuất hơn tôi, đã chỉ dẫn tôi rất tận tình. Tôi thấy anh ấy rất giống Al Pacino, rất nỗ lực phấn đấu".
- " Anh ấy rất tốt, rất quan tâm chăm sóc tôi. Anh ấy còn rất hài hước, luôn biết cách làm tôi vui."
- " Nhược điểm ư? Tôi thấy anh ấy gần như hoàn hảo, rất trách nhiệm trong cả công việc và tình cảm. Haha, trong mắt người đang yêu thì người mình yêu làm gì có khuyết điểm, chỉ toàn điểm tốt thôi" (trả lời phỏng vấn trước khi tham gia phim "Mật ngọt")

6. Ân Đào
"Trước khi hợp tác với Đặng Siêu trong "Hạnh phúc như hoa", tôi không biết anh ấy. Tôi chỉ biết là đạo diễn phim chọn diễn viên rất kỹ, nhất là các diễn viên chính vì họ là nhân tố quyết định sự thành bại của bộ phim. Khi phim được bấm máy, tận mắt chứng kiến khả năng diễn xuất của Đặng Siêu, tôi mới hiểu tại sao đạo diễn tin tưởng giao vai chính cho anh ấy."

7. Thư Sướng
Nhận định về diễn viên sẽ vào vai Vi Tiểu Bảo trong Tân Lộc đỉnh ký, Thư Sướng cho biết: "Tôi thấy Hùynh Hiểu Minh và Đặng Siêu đều là những ứng cử viên tiềm năng cho vai Vi Tiểu Bảo. Cá nhân tôi sẽ rất mừng nếu được hợp tác với một trong hai người, họ đều là những diễn viên giỏi, hợp tác với họ tôi sẽ học hỏi được rất nhiều."

8. Trương Hàm Dư
"Hiệu lệnh tập kết" là bộ phim đầu tiên tôi hợp tác với Đặng Siêu. Cậu ấy rất cởi mở, thân thiện, diễn xuất tốt, trong quá trình làm phim không hề gây áp lực cho tôi mà ngược lại còn hỗ trợ tôi rất nhiều. Tôi mong được hợp tác nhiều hơn với Đặng Siêu trong tương lai."

9. Đồng Đại Vi
Trong một cuộc phỏng vấn với đài BTV2, khi được hỏi ai là diễn viên trẻ có thực lực nhất hiện nay, Đồng Đại Vi đã nêu 2 cái tên Đặng Siêu và Lưu Diệp.

10. Hoắc Tư Yến
"Tôi đã từng được cộng tác với Huỳnh Hiểu Minh, Đặng Siêu, Nhậm Tuyền, có thể nói họ là đại diện cho thế hệ diễn viên trẻ ngày nay. Tôi học hỏi được rất nhiều điều từ họ. Đặng Siêu từ "Thiếu niên thiên tử" , "Thiếu niên Khang Hy" rồi đến "Hạnh phúc như hoa" đã thể hiện bước tiến rõ rệt trong diễn xuất."

11. Trương Bác (vai Mạnh Vĩ trong "Ái tình gian nan")
" Trong phim Đặng Siêu và tôi là 2 anh em xung khắc với nhau, có rất nhiều điểm bất đồng, số phận cũng khác nhau. Đặng Siêu là một diễn viên giỏi, cả trong phim lẫn ngoài đời anh ấy đều rất quan tâm đến tôi. Với tôi, anh ấy như một người anh lớn vậy. Tôi rất ngưỡng mộ anh ấy"

12. Lý Tiểu Lộ
"Đã có rất nhiều diễn viên thể hiện hình ảnh Khang Hy hoàng đế trên màn ảnh nhỏ, nhưng cá nhân tôi ấn tượng nhất với Trần Đạo Minh trong "Vương triều Khang Hy" và Đặng Siêu trong "Thiếu niên Khang Hy"

(nguồn: baidu.com, dịch bởi Iufilm)

No comments:

Post a Comment

Super Subbing Team

KHÔNG UPLOAD VIETSUB DO SST LÀM LÊN CÁC TRANG XEM VIDEO ONLINE.

Mọi upload lên các trang web khác đề nghị ghi rõ nguồn SST@đặngsiêu.vn