Sunday, June 26, 2011

[News] Phỏng vấn trên tạp chí L"OFFICIEL tháng 7




Source: Sina.com
Người dịch: tranuyen@dienanh.net


Đặng Siêu: Tôi muốn mang đến cho cô ấy một hôn lễ đáng nhớ.

Tình cảm của Đặng Siêu (ĐS) và Tôn Lệ (TL) vô cùng ngọt ngào, nhưng cũng không thể giống những đôi tình nhân bình thường, đến nỗi kết hôn đã một năm rồi 2 người mới chịu công bố. ĐS khăng khăng muốn mang đến cho TL một hôn lễ trong mơ của các cô gái, anh ấy nói: “Tôi chỉ là muốn mang đến cho cô ấy một hôn lễ đáng nhớ mà bất cứ cô gái nào cũng muốn có, đó cũng là tất yếu và cần thiết“. Cuộc sống hôn nhân đã hơn một năm, đã mang đến cho một người lúc nào cũng thẳng thắn như ĐS những cảm nhận mới mẻ” Đối với tình yêu mỗi giai đoạn tuổi tác đều có những suy nghĩ, khảo nghiệm khác nhau. Lúc mới yêu thì sợ rằng cảm xúc đó chỉ là nhất thời, sợ sẽ đổ vỡ, đó chính là tuổi trẻ. Nhưng bây giờ tôi cảm thấy, tình cảm có thể xem như là ly nước trắng, nhàn nhạt, nhưng mãi mãi không bao giờ đổi vị, là phẩm vị của cả đời. Có người nói tình yêu giống như phản ứng hóa học, đến một lúc nào đó chất xúc tác và thành phấn tham gia phản ứng không còn thì phản ứng cũng kết thúc, khó có thể lâu dài, cũng có người nói tình yêu theo thời gian sẽ chuyển thành một cảm giác giống như quen thuộc, thân thiết, kì thực tôi cảm thấy tình yêu lúc nào cũng là là sự giao hòa của tình cảm thân thiết, gắn bó, không thể phân biệt rạch ròi, giống như sóng biển vậy, không phải sóng bắt đầu từ biển cả hay sao? Anh có thể nói sóng biển không phải là nước, sóng thần không phải là nước hay sao? Sau khi chúng ta có con, mọi sự quan tâm đều dành cho con, đó không phải 2 người chung một suy nghĩ sao, tình yêu con cái sẽ làm tình cảm của vợ chồng càng thêm thắm thiết”

Tôn Lệ: “ Sinh nhật anh muốn quà gì ?” - Đặng Siêu: “Chúng ta kết hôn đi”.

Năm năm yêu nhau đủ để họ hiểu nhau. Nhưng đối với cách thức cầu hôn của “Mr Right”, lại hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của TL. Nào là có thể ĐS tuyên bố trước cả thế giới, đâu ngờ rằng chỉ có thời gian là nửa ngày, lại là lúc TL tranh thủ thời gian đến phim trường thăm ĐS, cầu hôn lại chỉ là một câu hết sức đơn giản: “Chúng ta lấy nhau đi”, đến một không gian lãng mạn cũng không có. “Thực ra chúng tôi có rất nhiều khoảnh khắc lãng mạn đáng nhớ, lúc đó tôi nghĩ ĐS sẽ cầu hôn, nhưng anh ấy không hề. Ví dụ như ngày sinh nhật tôi, anh ấy mời rất nhiều bạn bè, còn tự mình sáng tác VCR cảm động, làm cho tôi khóc quá chừng, thời khắc ấy mọi người đều cảm thấy anh ấy sẽ cầu hôn tôi , nhưng anh ấy lúc ấy lại chỉ muốn làm tôi vui, không hề có ý định gì khác. Sau đó bạn bè hỏi anh ấy, anh ấy cũng tiếc nuối, còn nói sao mình lại không nghĩ đến điều đó. Năm ngoái lúc cầu hôn, là một tháng trước sinh nhật anh ấy, tôi hỏi anh ấy sinh nhật muốn tôi tặng quà như thế nào, anh ấy đột nhiên nói : “Chúng ta lấy nhau đi””

Hai người có cãi nhau không? có mâu thuẫn gì thì giải quyết như thế nào?
TL: trước giờ chưa cãii nhau lần nào, thực ra là không thể bắt đầu cãi nhau. DS vốn không cho người khác cơ hội cãi nhau với anh ấy … mỗi lần tôi cảm thấy mình sắp giận đến đỉnh điểm rồi, anh ấy sẽ giống như thầy tu, nói là hai chúng tôi “xử lí, tìm hiểu rõ” câu chuyện một chút, sau đó đem mọi chuyện nói lại một lần từ đầu đến cuối, theo kiểu ê a cực lì dài dòng lê thê, vì không muốn nghe anh ấy “đọc kinh”, tôi thà rằng không cãi nữa.
ĐS: Chúng tôi chưa cãi nhau lần nào. Đều là những mâu thuẫn nhỏ nhặt, tôi là đàn ông, tất nhiên sẽ nhường cô ấy rồi.

Hai người sau khi yêu nhau có những thay đổi gì lớn ?
TL: Bạn bè đều nói tính cách của tôi đã trở nên phóng khoáng hơn, đó là do anh ấy mang đến cho tôi.
ĐS: Cô ấy đã thay đổi thói quen sinh hoạt như “dạ miêu tử” của tôi. Bây giờ tôi và cô ấy đều thích đánh cầu lông,.. thói quen ăn uống của tôi cũng thay đổi rất nhiều, không hút thuốc, uống rượu cũng ít đi, tất nhiên thỉnh thoảng cũng vẫn nhấm nháp chút rượu vang.

Anh/cô ấy trong mắt đối phương như thế nào?
TL: Tính trẻ con, rất có trách nhiệm, nhưng thời điểm quan trọng cùng là người rất bao dung.
ĐS: là người rất chăm chỉ, không kiểu cách, rất gần gũi.

Trước và sau khi kết hôn 2 người có cảm thấy có gì thay đổi không?
TL: Nhịp sống trước và sau khi kết hôn cùng không có bất kì thay đổi gì. Thực ra đó là quá trình thuyết phục gia đình hai bên, may mắn là ba mẹ cả 2 đều rất ủng hộ công việc của chúng tôi. Bây giờ có một chút thay đổi, chính là trước đây vào dịp lễ 2 chúng tôi thường cùng nhau đi xem phim, ăn uống gì đó, nhưng kết hôn rồi, có thể sẽ suy nghĩ tết nhất nên đi đến nhà ba mẹ ai trước, tặng quà gì cho ba mẹ..
ĐS: Kết hôn không làm chúng tôi thay đổi nhiều, ngược lại làm chúng tôi thêm dễ chịu. Tôi bây giờ có thể mỗi ngày gọi điện về nhà, hỏi cô ấy hôm nay ăn cơm ở nhà hay ra ngoài ăn, luôn có cảm giác có cô ấy đang đợi mình về ăn cơm, cảm giác có một nơi hoàn toàn thuộc về riêng mình, những cảm giác mà lúc trước không hề có.

Hai bạn cảm thấy những gì nên học và nguyên tắc trong hôn nhân là gì?
TL: Tình yêu là việc của 2 người, nhưng kết hôn là việc của cả hai gia đình, vì vậy tôi cảm thấy phải biết bao dung và tin tưởng. Vợ chồng đều phải đối xử chân thành với nhau, password email của chúng tôi đều dùng chung, chúng tôi không có bất cứ điều bí mật riêng tư nào, nhưng mà như vậy có lúc cũng cảm thấy không tiện, muốn tạo một chút lãng mạn, sẽ cảm thấy rất khó khăn vì không quen giữ bí mật với đối phương.
ĐS: Tôi không thích quan điểm : kinh doanh tình yêu, kinh doanh chính là phải dùng hết tâm lực mà làm. thực ra chỉ cần cảm nhận chân thành tình cảm của đối phương, nghĩ cho đối phương, chính là điều tốt nhất trong đạo vợ chồng.

3 comments:

  1. bài dịch hay lắm

    thank u so much!

    ReplyDelete
  2. Hay quá! Cám ơn forum nhiều nhé!

    ReplyDelete
  3. rất hay và ỳ nghĩa.mình cũng sẽ suy nghĩ và trả lời như anh chị ý

    ReplyDelete

Super Subbing Team

KHÔNG UPLOAD VIETSUB DO SST LÀM LÊN CÁC TRANG XEM VIDEO ONLINE.

Mọi upload lên các trang web khác đề nghị ghi rõ nguồn SST@đặngsiêu.vn