Tuesday, October 27, 2009

Đặng Siêu đến thăm viện dưỡng lão, cùng các cụ già đón tiết Trùng Dương


nguồn
: ent.sina
dịch : bubikuki





Hôm qua 26/10 là Lễ cửu cửu trùng dương (9/9 âm lịch) truyền thống của Trung Quốc, ngày của những người cao tuổi. Nam diễn viên vẫn luôn quan tâm công tác từ thiện Đặng Siêu cùng Hàn Hồng, Lý Hà... và một số nghệ sỹ khác đã đến viện dưỡng lão dân tộc Thạch Cảnh Sơn ngoại ô Bắc Kinh, thăm hỏi và chúc phúc những người già dân tộc thiểu số sống ở thủ đô, cùng họ đón tiết Trùng Dương, ngẫu hứng biểu diễn một vài tiết mục.

Là người khởi xướng hoạt động, khi trả lời phỏng vấn, Hàn Hồng nói cô và Đặng Siêu rất có duyên hảo hữu, cả hai đều có tấm lòng thiện lương. Đặng Siêu còn biểu thị, nếu mọi người có thể dùng cách của riêng mình, cùng nhau mang đến sự ấm áp cho những con người cần được giúp đỡ, thì không chỉ khiến họ cảm thấy hạnh phúc, mà nội tâm mình cũng sẽ hạnh phúc.




Bắc Kinh đang giao mùa thu đông, vừa có mấy đợt gió lạnh. Với Hàn Hồng dẫn đầu, Đặng Siêu đã tự tay khoác áo nhung cho các cụ già. Mặc dù bản thân không thuộc đội văn công công chính do Hàn Hồng chỉ huy, nhưng Đặng Siêu cũng tự nguyện gia nhập, khiến Hàn Hồng cảm thấy vô cùng thân thiết. Các cụ già ở viện dưỡng lão khi nhìn thấy Đặng Siêu cũng lập tức nói ngay: "' Mật ngọt ' của con già đã xem rồi." Đối với sự nhiệt tình của mọi người, Hàn Hồng và Đặng Siêu cũng như bị cuốn vào. " Ai rồi cũng sẽ già đi, nhưng nhìn những cụ già nơi đây, trong lòng vẫn có đôi chút xúc cảm. Có những người đã sắp 100 tuổi rồi, còn lớn tuổi hơn ông bà của tôi. Thấy tinh thần mọi người vẫn minh mẫn thế này, quả đúng là sức cuốn hút của mong muốn sinh tồn. Chị Hàn Hồng hôm nay đã khóc, khi nhìn những người già vì lý do sức khoẻ mà chỉ có thể nằm trên giường bệnh. Tôi càng muốn cùng với mọi người, giúp họ không còn cảm thấy cô đơn. Phương diện vật chất là cần thiết cho cuộc sống, nhưng điều mà những người cao tuổi cần hơn là có người làm bạn tinh thần."

Lúc sắp chia tay, Đặng Siêu biểu thị đây là lần đầu tiên anh đến nơi đây, sau này nhất định sẽ quay lại. Vì hoạt động từ thiện, quan trọng là phải kiên trì, thực hiện dài lâu.

1 comment:

  1. Anh Siêu hay có mấy cái áo bông màu mè teeny kiểu này nhỉ ;))

    ReplyDelete

Super Subbing Team

KHÔNG UPLOAD VIETSUB DO SST LÀM LÊN CÁC TRANG XEM VIDEO ONLINE.

Mọi upload lên các trang web khác đề nghị ghi rõ nguồn SST@đặngsiêu.vn